KẾ HOẠCH
KẾ HOẠCH BDTX- 2014-2015
PHÒNG GD&ĐT TP CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN BÍCH TRÚC Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 30 /KH-MNBT
Bích Trúc, ngày 05 tháng 8 năm 2014
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN MẦM NON
NĂM HỌC: 2014-2015
Thực hiện Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày10 /7 / 2012 của Bộ GD & ĐT ban hành Quy chế BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thực hiện Công văn số 2389/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 13/5/2013 của Bộ GD & ĐT về việc hướng dẫn công tác BDTX giáo viên năm học 2014-2015.
Thực hiện Kế hoạch số 1382/ KH-SGDĐT-GDCNTX của Sở GD & ĐT và Công văn số 670/SL của Phòng GD&ĐT TP Huế;
Trường mầm non Bích Trúc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015 như sau:
I. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên:
Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế- xã hội; đồng thời nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phục vụ việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài ra bồi dưỡng thường xuyên giúp giáo viên phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng và tự đánh giá.
II. Đối tượng bồi dưỡng:
Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy tại trường MN Bích Trúc.
III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng:
1) Nội dung bồi dưỡng 1( 30 tiết/năm học/giáo viên).
- Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó HT và chuẩn Giáo viên mầm non (15 tiết).
- Quản lý an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non ( 15 tiết).
2) Nội dung bồi dưỡng 2 ( 30 tiết/năm học/giáo viên).
- Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 có liên quan.
3) Nội dung bồi dưỡng 3 ( 60 tiết/năm học/giáo viên).
Tăng cường năng lực sử dụng TBDH và phương pháp dạy học tích cực, gồm các mã mô đun:
- MN 21: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát triển thể chất.
- MN 26: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong trong tổ chức hoạt động vui chơi.
- MN 29: Hướng dẫn bảo quản, sửa chữa một số thiết bị đồ dùng giáo dục và dạy học đơn giản.
- MN 30: Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo.
IV. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
Thực hiện qua các hình thức sau:
1. BDTX bằng tự học của giáo viên là chính, kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên
môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.
2. Bồi dưỡng thường xuyên tập trung (do Sở GD tổ chức) nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
V. Tài liệu bồi dưỡng:
- Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT qua địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn
- Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa qua Internet, sách báo.
VI. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên:
Phương thức đánh giá, xếp loại, công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX theo công văn 204/SGDDT-GCCN & TX ngày 13/2/2014 của Sở GD&ĐT. Riêng nội dung 2 được đánh giá qua bài viết thu hoạch.
VII. Tổ chức thực hiện:
1. Trách nhiệm của nhà trường:
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường.
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân.
- Phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của Giáo viên.
- Báo cáo kế hoạch BDTX giáo viên về Sở GD&ĐT trước ngày 15/8/2014.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Sở trước ngày 31/5/2015.
- Thực hiện chế độ, chính sách của nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
2. Trách nhiệm của giáo viên:
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2014-2015 đã được phê duyệt và nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX
của nhà trường.
- Báo cáo lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Mỹ Trang
Số lượt xem : 1